Báo cáo mới của Counterpoint Research được công bố ngày hôm nay cho thấy tổng số lô hàng đồng hồ thông minh trong quý 3 năm 2021 đã tăng 16% so với quý 3 năm ngoái. Apple vẫn giữ vị trí đầu bảng về số lượng máy xuất xưởng, trong khi Samsung đạt doanh số hàng quý cao nhất, đứng ở vị trí thứ hai.
Thị phần đồng hồ thông minh của Apple đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái do việc ra mắt Apple Watch Series 7 bị trì hoãn sang quý IV. Mặc dù vậy, thương hiệu đã xuất xưởng nhiều đồng hồ thông minh nhất vào quý 3 năm 2021, giống như quý trước.
Có nhiều khả năng thành công của Apple Watch Series 7 sẽ được phản ánh trong báo cáo quý 4 vì thiết bị đeo được này mang lại trải nghiệm vượt trội đáng kể so với các đồng hồ thông minh khác. Đây là một lý do lớn tại sao Apple đặt hàng cao cấp và Apple Watch bán mạnh bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị đeo rẻ hơn và có giá tương tự từ các OEM Android.
Báo cáo của Counterpoint Research cho thấy Samsung đã giành lại vị trí thứ hai trong danh sách từ Huawei và thu hẹp khoảng cách với doanh số bán ra của Apple trong quý 3 năm 2021. Điều này có thể là do sự ra mắt của dòng Galaxy Watch 4 đánh dấu sự chuyển hướng của công ty sang sử dụng hệ điều hành Wear OS dựa trên Android từ hệ điều hành Tizen của nó. Ngoài ra, tính năng cấu tạo khung mới và sự lựa chọn của hai biến thể (cơ bản và cổ điển) cũng được người tiêu dùng đón nhận.
Nhà phân tích cấp cao Sujeong Lim của công ty nghiên cứu cho biết, “Samsung hoạt động tốt hơn dự kiến trong quý thứ ba. Mặc dù các lô hàng Galaxy Watch 4 series cao hơn nhiều so với dự kiến, hơn 60% tổng số lô hàng đã được bán ở Bắc Mỹ và Châu u, nơi tỷ trọng của các mẫu tầm trung đến cao. Để tăng thêm thị phần, Samsung dự kiến sẽ tung ra các mẫu điện thoại giá cả phải chăng trong vòng 2-3 năm để nhắm đến thị trường châu Á đang phát triển nhanh. Một phần ba số đồng hồ thông minh được bán trong quý 3 năm 2021 có giá dưới 100 đô la”.
Hiệu suất xuất sắc của các nhà sản xuất đồng hồ thông minh Ấn Độ cũng đáng được đề cập. Noise và boAt lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai trên thị trường đồng hồ thông minh Ấn Độ. Cả hai thương hiệu đều tăng hơn gấp đôi số lượng sản phẩm bán ra của họ so với quý trước. Sản phẩm từ các nhà sản xuất này nhắm thẳng vào phân khúc giá bình dân và trung cấp, vì vậy chúng chạy LiteOS và không cung cấp nhiều tính năng và chức năng như Apple Watch.